ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดโรคกรดไหลย้อน

กรดไหลย้อนเป็นภาวะที่ปรากฏขึ้นถ้ากล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารล่างมีการผ่อนคลายอย่างผิดปกติ เนื่องจากกล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารที่ผ่อนคลายอย่างผิดปรกติเนื้อหาที่เป็นกรดในกระเพาะอาหารสามารถลุกลวงเข้าสู่หลอดอาหาร ความจริงเรื่องนี้อาจทำให้เกิดอาการเสียดท้องและหากเกิดเหตุการณ์นี้ทุกวันคุณต้องติดต่อแพทย์เพื่อรับการดูแลและให้คำปรึกษา

อาการซ้ำของกรดไหลย้อนกระเพาะอาหาร

และหลอดอักเสบสามารถทำให้เกิดโรคกระเพาะอาหารซึ่งเป็นอักเสบของเยื่อบุด้านในของหลอดอาหาร อาการหลอดอาหารกระเพาะอาหารหลอดอาหารมักจะมีอาการเช่นการเผาไหม้หรืออาการเจ็บปวดในช่องท้องหรือหน้าอกส่วนบนซึ่งบางครั้งแผ่กระจายไปทางด้านหลังผู้ป่วยบางรายอาจมีปัญหาในการหายใจและมีอาการเสียงแหบคลื่น

สังเกตได้ว่ากรดไหลย้อน ปรากฏขึ้นโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากกินอาหารที่มีขนาดใหญ่หรือไขมันดื่มแอลกอฮอล์นอนราบหรือดัดและยกขึ้น โดยปกติอาการจะเกิดขึ้นน้อยมาก แต่ก็มีกรณีเกิดขึ้นทุกสัปดาห์หรือทุกวัน
เป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการสูบบุหรี่ทำให้กรดไหลย้อนกระเพาะอาหารและหลอดอาหารกลายเป็นอาการแย่ลงมาก

การไหลย้อนของกระเพาะอาหารและหลอดอาหารสามารถมีอิทธิพล

อย่างมากต่อไลฟ์สไตล์ของเราคุณภาพชีวิตของเราจะลดลง โรคนี้อาจกระตุ้นให้เกิดโรคหลอดเลือดอักเสบหากคุณได้รับกรดไหลย้อนเป็นเวลานานและถ้าอาการหลอดอาหารเป็นเวลานานก็จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อนได้ มีเนื้อเยื่อแผลเป็นปรากฏว่ามีการทำสัญญาและการหดตัวจะเกิดขึ้นในส่วนที่ได้รับผลกระทบจากหลอดอาหาร แน่นอนว่านี่เป็นสถานการณ์ที่ร้ายแรงผู้ป่วยจะมีปัญหาเมื่อเราต้องการกลืนหรือไม่สามารถกลืนได้เลย เขาจะต้องได้รับการดูแลทางการแพทย์ทันที แต่โชคดีที่ภาวะแทรกซ้อนนี้หาได้ยาก

กล้ามเนื้อหูรูดหลอดอาหารซึ่งเป็นวงแหวนของกล้ามเนื้อ

ตั้งอยู่ใกล้กับไดอะแฟรมที่ปลายล่างของหลอดอาหารทำงานเป็นวาล์วแบบทางเดียว มีบทบาทในการป้องกันไม่ให้สารในกระเพาะอาหารไหลเวียนขึ้น เมื่อกล้ามเนื้อหูรูดไม่ทำงานอย่างถูกต้องกรดในกระเพาะอาหารจะไหลเข้าสู่หลอดอาหาร ไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่าสาเหตุที่ทำให้เกิดอาการกรดไหลย้อนแต่มีเงื่อนไขบางประการที่ทำให้เกิดปัญหานี้ได้

หากผู้ป่วยมีปัญหาเรื่องน้ำหนักเกินไขมันส่วนเกินในช่องท้องจะทำให้ความดันภายในเพิ่มขึ้น ที่กำหนดเนื้อหาของกระเพาะอาหารที่จะเดินทางขึ้นไปในหลอดอาหาร ไส้เลื่อนหายเป็นช่องโหว่นอกจากนี้ยังมีปัญหาที่สามารถนำไปสู่การเกิดอาการกรดไหลย้อนหลอดอาหารยังคงเปิดอยู่

เนื่องจากไดอะแฟรมไม่ได้ปิดปลายล่างและกรดในกระเพาะอาหารจะชในครรภ์มดลูกจะเพิ่มขึ้นขนาดก็จะกดกระเพาะอาหารและความเป็นไปได้ที่จะเกิดอาการกรดไหลย้อนขึ้นมา คุณควรหลีกเลี่ยงยาสูบอาหารบางชนิดเช่นสะระแหน่กาแฟน้ำผลไม้ช็อกโกแลตและแอลกอฮอล์และคุณต้องคำนึงถึงว่าการนอนราบทำให้แนวโน้มการไหลย้อนมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น

รายละเอียดเพิ่มเติม : www.narahcare.com