ทัวร์ฮ่องกง วิธีการสำรวจถนนบรรยากาศของเมืองในการเดินทางระยะสั้น

ทัวร์ฮ่องกง ฮ่องกงเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดีในเรื่องของตึกระฟ้าและห้างสรรพสินค้าที่มีแสงระยิบระยับ แต่ในขณะที่ย่านช้อปปิ้งหรูหราของเมืองนั้นโดดเด่นไม่แตกต่างจากที่อื่นในซิดนีย์นิวยอร์กหรือเมืองอื่น บทความจะนำคุณไปทัวร์ระยะสั้น ๆ ไปยังถนนสายต่าง ๆ ของเมืองที่ซึ่งวิญญาณเก่าแก่ของฮ่องกงยังคงรู้สึกได้และน่าประหลาดใจมากพอที่คุณจะเห็นว่าการสำรวจถนนที่แท้จริงเหล่านั้นง่ายกว่าที่คุณจินตนาการ

คำแนะนำเล็กน้อยสำหรับการทัวร์ฮ่องกง

เหยามาเต่ย และ มงก๊ก ตั้งอยู่ทางตอนเหนือของจิมซาจุ่ยไม่ไกลจากทางเดินริมทะเลและร้านบูติกระดับสูงและโดดเด่นด้วยอาคารเก่าแก่มีร้านค้าและร้านอาหารในระดับถนน บรรยากาศรอบ ๆ ที่นี่ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยวน้อยกว่าใน TST หรือเกาะฮ่องกงและชานเมืองทั้งสองแห่งนี้ยังเป็นที่ตั้งของตลาดกลางแจ้งที่ดีที่สุดของมหานครอีกด้วย

ถนนที่เก่าแก่และเป็นเอกลักษณ์ของเหยามาเต่ยเรียงรายไปด้วยร้านค้าจีนมากมายที่จำหน่ายผลิตภัณฑ์ ‘แปลกใหม่’ ทุกประเภทตั้งแต่ยาสมุนไพรไปจนถึงเนื้องูแห้ง จุดเริ่มต้นของเราจะอยู่ที่ทางออก A ของสถานีเอ็มอาร์ทีจอร์แดน จากที่ที่คุณเลี้ยวขวาไปยังถนน Jordan และเลี้ยวขวาอีกครั้งไปยังถนนเซี่ยงไฮ้: ทางสัญจรหลักของเหยา  มา  เตย

ตรงหัวมุมถนนนานกิงมีแผงขายของตลาดที่ควรค่าแก่การไปเยี่ยมชมและอีกไม่กี่ก้าวบนถนนเซี่ยงไฮ้ 164 มีร้านอาหารเล็กๆ และเป็นที่นิยมเรียกว่า เซกวงค์ลำ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องซุปงู  เลี้ยวซ้ายไปที่ถนน Ning Po และไปยังตลาดสดที่คึกคักบนถนน Reclamation ซึ่งจะพาคุณไปที่ถนนคันซูและ ตลาดหยกที่ มีชื่อเสียง เลี้ยวขวาไป Kansu และเกือบจะทันทีแล้วไปที่ Shanghai Street หลังจากหนึ่งหรือสองนาทีคุณจะเห็นลานโล่งที่มีต้นไทรอยู่ทางขวาของคุณใกล้กับมุมถนนสาธารณะจัตุรัสสาธารณะ ที่นี่เป็นที่ตั้งของ วัด Tin Hau เก่า และแม้ว่าจะมีวัดที่น่าประทับใจในทัวร์ฮ่องกง แต่ก็ควรค่าแก่การเยี่ยมชม

ข้ามถนนจัตุรัสสาธารณะ ทางขวาของคุณ (หัวมุมถนนเทมเปิล) คือ มิโดคาเฟ่ หนึ่งใน ร้านอาหารที่ เก่าแก่และคิดถึงมากที่สุดของเมือง เดินไปตามถนนเซี่ยงไฮ้ เดินเล่นสั้น ๆ จะพาคุณไปยัง คณะกรรมการสับ Man Kee ที่ 342 เซี่ยงไฮ้ ขวา) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถานที่ที่ดีที่สุดในฮ่องกงเพื่อซื้อเขียงมืออาชีพและติดกับที่ 344 ในเซี่ยงไฮ้คุณสามารถเห็นอาคารอิฐสีแดงประวัติศาสตร์ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นที่ตั้งของสถานีสูบน้ำที่เก่าแก่ที่สุดในฮ่องกง

ร้านอาหาร Tak Yu ที่ 378 Shanghai Street (มุมถนน Pitt) เปิดประตูมานานกว่าหนึ่งศตวรรษแล้วและยังคงให้บริการอาหารกวางตุ้งที่น่ารักรวมถึงติ่มซำในราคาที่สมเหตุสมผล จากที่นี่คุณสามารถเดินไปตามถนน Pitt ไปยังสถานีรถไฟใต้ดิน Yau-ma-Tei หรือไปที่ถนนนาธานและตลาดกลางแจ้งของมงก๊กเช่นตลาดผู้หญิงที่มีชื่อเสียงระดับโลก